Doanh số kém, Ford F-150 máy dầu chính thức bị khai tử
Ngày đăng: 20/07/2021
Theo báo cáo mới nhất từ Ford Authority và được xác thực bởi Tạp chí The Drive, phát ngôn viên của Ford cho biết tùy chọn động cơ dầu trên mẫu bán tải F-150 chính thức ngừng kinh doanh từ ngày 16/7/2021 tại Mỹ.
Kỷ nguyên máy dầu trên Ford F-150 chính thức kép lại khi hãng xe Mỹ đã tuyên bố khai tử động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke. Đây là điều không ngoài dự đoán khi nhu cầu với các phiên bản động cơ dầu xuống thấp suốt một thời gian dài. Đầu tiên là số tiền phải bỏ thêm gần 5.000 USD cho một khối động cơ dầu công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm khiến khách hàng không mặn mà.
Thứ hai, nếu đặt cạnh các đối thủ trực tiếp, khối động cơ dầu của Ford F-150 cũng yếu hơn hẳn. Mẫu Chevrolet Silverado sử dụng động cơ dầu 3.0L i-6 cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm. Trong khi Dodge Ram trang bị động cơ dầu 3.0L V6 EcoDiesel cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm.
Thứ ba, động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke của Ford F-150 cũng không tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nếu so với khối động cơ hybrid 3.5L V6 Powerboost. Động cơ dầu kết hợp hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện trong đô thị là 11,76 L/100km, ngoài đô thị là 8,71 L/100 km và hỗn hợp là 10,23 L/100km. Trong khi đó khối động cơ hybrid đi kèm hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ trung bình trong cả 3 điều kiện đều đạt 9,8 L/100km.
Cuối cùng, khối động cơ hybrid mạnh hơn khá nhiều động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke khi cung cấp công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 773 Nm.
Nước đi này của Ford F-150 sẽ nhường lại thị phần cho các đối thủ, tuy nhiên đây không phải là dòng xe bán tải đầu tiên tại Mỹ cắt bỏ phiên bản động cơ dầu. Trước đó, Nissan cũng khai tử khối động cơ Cummins 5.0L V8 trang bị trên dòng xe bán tải Titan XD 2020.
Thứ hai, nếu đặt cạnh các đối thủ trực tiếp, khối động cơ dầu của Ford F-150 cũng yếu hơn hẳn. Mẫu Chevrolet Silverado sử dụng động cơ dầu 3.0L i-6 cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm. Trong khi Dodge Ram trang bị động cơ dầu 3.0L V6 EcoDiesel cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm.
Thứ ba, động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke của Ford F-150 cũng không tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nếu so với khối động cơ hybrid 3.5L V6 Powerboost. Động cơ dầu kết hợp hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện trong đô thị là 11,76 L/100km, ngoài đô thị là 8,71 L/100 km và hỗn hợp là 10,23 L/100km. Trong khi đó khối động cơ hybrid đi kèm hệ thống dẫn động 4WD có mức tiêu thụ trung bình trong cả 3 điều kiện đều đạt 9,8 L/100km.
Cuối cùng, khối động cơ hybrid mạnh hơn khá nhiều động cơ dầu 3.0L V6 PowerStroke khi cung cấp công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 773 Nm.
Nước đi này của Ford F-150 sẽ nhường lại thị phần cho các đối thủ, tuy nhiên đây không phải là dòng xe bán tải đầu tiên tại Mỹ cắt bỏ phiên bản động cơ dầu. Trước đó, Nissan cũng khai tử khối động cơ Cummins 5.0L V8 trang bị trên dòng xe bán tải Titan XD 2020.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Đại lý tư nhân nhận cọc Lexus GX 2024: Giá từ 6,95 tỷ, nhập Mỹ, đợi ít nhất 4 tháng
- Toyota Alphard 2024 thế hệ mới thêm bản hybrid, giá từ 4,37 tỷ đồng
- Lô xe "Chủ Tịch" Toyota Alphard 2024 đầu tiên về Việt Nam
- Toyota Alphard 2024 ra mắt, có trang bị giống Lexus LM, giá lăn bánh và khi nào về Việt Nam
- Lexus Lx 600 2024 ra mắt giữ nguyên giá bán khởi điểm, có thay đổi gì so với phiên bản 2023
- Toyota Land Cruiser Prado 2024 ra mắt, thay đổi hoàn toàn, hầm hố và góc cạnh
- Lexus LX có thêm phiên bản LX500D động cơ 3.3L Diesel nhập khẩu Châu Âu
- Mercedes Benz S-class thế hệ mới giá từ 5,2 tỷ đồng
- Land Rover Range Rover 2022 phiên bản đắt nhất có giá hơn 183.150 USD
- Rolls Royce Ghost Black Badge 2022 ra mắt với nhiều thay đổi